การอบรม พคบ.จังหวัด รุ่นที่ 2 โดย กอ.รมน.จังหวัดเชียงราย สัปดาห์ที่ 2.

Loading

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 67 ที่โรงแรม เอ็มบูทีค รีสอร์ท เชียงราย อ.เมืองเชียงราย กองอำนายการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ได้จัดการอบรมการพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหารของ กอ.รมน.จังหวัด (พคบ.จังหวัด) รุ่นที่ 2 ในสัปดาห์ที่ 2 โดยมี พ.อ.จักรวีร์ เสนีย์วรยุทธ์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดเชียงราย(ท.)นำผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชนและอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 84 คน

ในภาคเช้ามีการอบรมด้านวิชาการโดย พล.ต.นพสิทธิ์ คงชินศาสตร์ธิติ รอง ผอ.สมท.กอ.รมน. เดินทางมาบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อยุทธศาสตร์ อำนาจหน้าที่ บทบาท และภารกิจของ กอ.รมน. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงภารกิจ อำนาจ หน้าที่ ของ กอ.รมน. ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ หลังจากนั้น พ.อ.จักรวีร์ เสนีย์วรยุทธ์ รองผอ.รมน.จังหวัด ช.ร.(ท.) ได้บรรยายให้ความรู้ในเรื่องสถานการณ์ภัยคุกคาม ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงภายในพื้นที่ภาคเหนือและจังหวัดเชียงราย เพื่อให้รับทราบถึงปัญหาต่างๆทั้งเรื่องยาเสพติด ปัญหาชายแดน ปัญหาแรงงานหลบหนีเข้าเมือง และปัญหาทรัพยากร ฯ ที่พื้นที่ภาคเหนือและจังหวัดเชียงรายกำลังเผชิญอยู่ รวมไปถึงแนวทางแก้ไขปัญหาด้านต่างๆดังกล่าว

ส่วนภาคบ่ายได้มีการร่วมกิจกรรมแบ่งกลุ่มการสัมมนา โดยได้จัดผู้เข้าร่วมรับการอบรมออกเป็น 4 กลุ่ม เพื่อแบ่งหัวข้อไปหาข้อมูลเพื่อมาบรรยายนำเสนอในห้วงเวลาต่อไป โดยได้กำหนดหัวข้อดังนี้ กลุ่มที่ 1.การเสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักในพื้นที่ จ.เชียงราย กลุ่มที่ 2.ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านเศรษฐกิจของ จ.เชียงราย กลุ่มที่ 3. ภัยคุกคามด้านความมั่นคงของ จ.เชียงราย และกลุ่มที่ 4.การบูรณาการร่วมกันในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของ จ.เชียงราย

และในวันนี้ผู้เข้ารับการอบรมทั้งหมด ได้ทำการคัดเลือกประธานรุ่นได้แก่ นายเกรียงศักดิ์ วันไชยธนะวงศ์ และมีรองประธานอีก 3 คน ประกอบไปด้วย นายสัญชาติ อุปนันชัย ด้านนันทนาการ นายประเสริฐศักดิ์ สว่างเนตร ด้านจัดหารายได้ นายวิทยาศักดิ์ รุจิวรกุล ด้านวิชาการ น.ส.มินทิรา ภดาประสงค์ เลขานุการ นายศรันย์ เนมหาวรรณ์ ผู้ช่วยเลขาฯ น.ส.พิชชากร ชวรางกูร เหรัญญิก นายเจนภพ ผลพิสิษฐ์ ผู้ช่วยเหรัญญิก นายณัฐวุฒิ รัศมีจันทร์ ประชาสัมพันธ์ และ น.ท.ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อทั้งหมดจะได้ดำเนินการ จัดการ ดูแลการจัดกิจกรรมต่างๆของรุ่นตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ต่อไป.