เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ เชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 17.

Loading

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงค่ำคืนวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี ประธานที่ปรึกษาเทศบาลนครเชียงราย ผู้ริเริ่มจัดงานเชียงรายดอกไม้งาม ร่วมกันเปิดงานเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 17 และดนตรีในสวน ที่สวนตุงและโคมนครเชียงราย กลางใจเมืองเชียงราย ซึ่งมีพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม มีการแสดงของชาติพันธุ์ชนเผ่าแบบประยุกต์ และการจุดพลุหลากสีที่สวยงาม

ภายในงานมีการจัดแสดงไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวในรูปแบบต่างๆ ทั้งปฏิมากรรมดอกไม้เป็นถ้ำหลวง รูปหัวใจ โดยมีจุดเด่นหรือไฮด์ตรงข้อความด้านหนึ่งที่ว่า “เจียงฮายสบายดีเจ้า” และอื่นๆ รวมทั้งการจัดแปลงดอกไม้ที่มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีส่วนที่จัดเป็นเชียงรายเมืองแห่งการกีฬา เช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน เพื่อให้สอดคล้องกับการที่ จ.เชียงราย ได้รับการคัดเลือกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นเมืองแห่งกีฬาหรือสปอร์ตซิตี้อีกด้วย ทั้งนี้งานมีกำหนดจัดตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.ถึง 10 ม.ค.2564

ทางด้าน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชจังหวัดเชียงราย กล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยว และยืนยันความปลอดภัยเมื่อมาเที่ยวจังหวัดเชียงราย ว่าหลังจากจังหวัดเชียงราย ประกาศเป็นจังหวัดไร้ซึ่งโควิด19 มาตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม แสดงให้เห็นว่าจังหวัดเชียงราย สามารถสกัดโควิด 19 ได้ทุกช่องทาง จึงทำให้เชียงรายปลอดภัย

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินเที่ยวชมความสวยงามของอุทยานดอกไม้ เชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 17 พร้อมกับนักท่องเที่ยวและชาวจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีความสวยงามของดอกไม้ หลากสีสัน และตัดกับแสงไฟและละอองน้ำ ทั้งนี้การจัด เชียงรายดอกไม้งาม ได้จัดในรูปแบบ ที่สื่อในเรื่องของจังหวัดเชียงราย เมืองแห่งการท่องเที่ยว กับเมืองกีฬา ควบคู่กันไป.