การเจรจาธุรกิจและเชื่อมสัมพันธไมตรีต่อกัน งานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง ประจำปี 2567.

Loading

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เทศบาลนครเชียงรายโดย นายวันชัย จงสุทธานามณี นากยกเทศมนตรีนครเชียงราย นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย นายคำผะหยา พมปันยา รองเจ้าแขวง แขวงบ่อแก้ว นายหยาง เอิน รองนายกเทศมนตรีนครเชียงรุ่ง นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี (ท่านภูมิธรรม เวชยชัย) คณะผู้แทนจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐประชาชนจีน สหภาพเมียนมาร์ และคณะผู้แทนจากประเทศไทย

การเจรจาธุรกิจ และเชื่อมสัมพันธไมตรีต่อกัน หลังจากที่ได้ร่วมในพิธีเปิดโครงการวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง สวนสาธารณะหาดนครเชียงราย ซึ่งเป็นการเเลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม สร้างความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงของเรา สำหรับเทศบาลนครเชียงรายได้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ในด้านต่างๆ อาทิ ด้านการศึกษา การพัฒนาคุณภาพการศึกษา เทศบาลนครเชียงรายให้ความสำคัญ กับการพัฒนานครเชียงรายให้เป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยยึดหลักการ “การศึกษาพัฒนาคน คนพัฒนาเมือง เมืองพัฒนาคน” พัฒนานักเรียนและเยาวชน ให้มีความรู้คู่คุณธรรม เป็นคนเก่งและคนดีผ่านสถานศึกษาในสังกัด ทั้งหมด 8 แห่งอีกทั้งยังสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ และสถาบันการศึกษาในประเทศไทยพัฒนาคุณภาพทางด้านการจัดการศึกษา สร้างความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างเทศบาลนครเชียงรายกับสถาบันอื่นในต่างประเทศ

เทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย โดยนางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี (ท่านภูมิธรรม เวชยชัย) และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ได้พัฒนาสวนสาธารณะหาดนครเชียงราย เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้ศูนย์กลางการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัดเชียงราย โดยการพัฒนาพื้นที่ให้รองรับกิจกรรมทางกาย และการออกกำลังกายที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกช่วงวัย พัฒนาไปสู่เมืองแห่งการท่องเที่ยวและเมืองแห่งกีฬาอย่างสมบูรณ์แบบ

การจัดงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง ประจำปี 2567 เพื่อสืบสานสายสัมพันธ์ไทย ลาว จีน และพม่า อันเป็นภูมิภาคลุ่มน้ำโขงให้เสมือนดุจสายน้ำที่เป็นพลังแห่งความสามัคคีในการหล่อหลอมความเป็นหนึ่งเดียวของวัฒนธรรม และร่วมกันในการ ทำให้มีบรรยากาศการค้าและการลงทุนเสรีมากขึ้น” สร้างเศรษฐกิจที่ดี เติบโตไปด้วยกัน อย่างแน่นแฟ้น ตลอดไป.///

#งานวัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง #ดอกไม้ในสายฝน #นครเชียงรายนครแห่งดอกไม้งาม #Greenseason

#HagnakhonchiangraiPark #กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา