ฝั่งลาวคึกคัก ทำบุญตักบาตรวันสงกรานต์ เล่นน้ำ ปาร์ตี้โฟม กลางลานน้ำพุ.

Loading

วันที่ 13 เมษายน 2566 ที่ลานน้ำพุ ภายในเขตเศรษกิจพิเศษ สามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว จ้าวเหว่ย ประธานเขตเศรฐกิจพิเศษฯ นาง บุญถะหนอม นามมะวง ภรรยาเจ้าแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ผู้บริหารของคิงส์โรมันและผู้บริหารแขวงบ่อแก้ว พร้อมด้วยประชาชนที่มาอาศัยและทำงานในเขตเศรษฐกิจพิเศษฯ ชาวไทย ชาว สปป.ลาว ชาวเมียนมา นักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้ร่วมกับทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ สรงน้ำพระพุทธรูป และขบวนแห่พระพุทธรูปเพื่อให้ประชาชนสักการะบูชา เนื่องในวันสงกรานต์ และได้มีการจัดโต้ะอาหารยาวกว่า 100เมตร เพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้รับประทานอาหาร เครื่องดื่มกันอย่างสนุกสนาน

หลังจากนั้นประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมงาน ได้ร่วมกันเล่นสาดน้ำคลายร้อนกันที่บริเวณลานน้ำพุ ซึ่งได้มีการจัดเตรียมถังใส่น้ำ เล่นฉีดโฟม และมีการเปิดเพลง และการแสดงน้ำพุเต้นรำ กันอย่างคึกคัก

สำหรับการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ในเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ หรือคิงส์โรมันได้หยุดจัดงานไปประมาณ 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งการกลับมาจัดงานในครั้งนี้ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวพากับเดินทางเพื่อมาร่วมทำบุญตักบาตรและเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก โดยการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ถึงวันที่ 16 เม.ย. 66 โดยมีกิจกรรมทั้งการเล่นน้ำ ปาร์ตี้โฟม การจัดเวทีคอนเสิร์ต การแสดง แสง สี เสียง ที่บริเวณเกาะดอนซาว มีนักร้องทั้งชาวไทย และ สปป.ลาว ผลัดเปลี่ยนกันมาแสดงตลอดงานเทศกาล โดยเปิดให้เข้าชมฟรีตลอดรายการ นอกจากนี้ภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษ ยังมีการจัดแข่งรถยนต์ทางเรียบ ไทย-ลาว ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพราะว่าห่างหายจากกกิจกรรมสงกรานต์มาแล้วหลายปี.///