“งานสับปะรดลิ้นจี่และของดีนครเชียงราย” จัดยาว 19-26 พ.ค. ที่สวนตุงและโคมเทศบาลนครเชียงราย.

Loading

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานสับปะรดลิ้นจี่และของดีนครเชียงราย ประจำปี 2566 โดยมีนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย คณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ประธานสภาเทศบาลนครเชียงราย สมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงราย ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน โดยพิธีเปิดงานดังกล่าวจัดขึ้น ณ ลานรำวงย้อนยุค สวนตุงและโคมเทศบาลนครเชียงราย สำหรับงานสับปะรดลิ้นจี่และของดีนครเชียงรายประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคม 2566 โดยจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกษตรกรชุมชนโดยเฉพาะลิ้นจี่และสับปะรด ผลิตภัณฑ์เกษตรปลอดภัย ผักผลไม้ ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และสินค้าโอทอป โดยหลังจากทำพิธีเปิดแล้ว ประธานฯ พร้อมคณะได้เดินทางเยี่ยมชมร้านค้า และพี่น้องเกษตรกรภายในงาน

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย เปิดเผยว่าเทศบาลนครเชียงรายได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ชาวสวนนำผลผลิตทางการเกษตรสับปะรดนางแล-ภูแลและลิ้นจี่ฤดูกาลแรก ของสวนในเขตอำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่จันมาจัดจำหน่ายโดยตรงกว่า 30 แห่ง อาทิ สวนน้ำริน1 สวนอาภา สวนกันติ้บ สวนพิมพา วิสาหกิจชุมชนฮัก ณ เชียงราย วิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่สับปะรดภู และ น้ำอ้อยสดสวนภูขีด เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการจำหน่าย มะม่วงจากอำเภอพญาเม็งราย สินค้าเชียงรายแบรนด์ (OTOP) ใน “โครงการร่วมค้าเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน” พาณิชย์จังหวัดเชียงราย อาหาร และเครื่องดื่มมากมาย ซึ่งภายในงานยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมายอาทิ การจับสลากผู้โชคดีลุ้นรับรางวัลอย่างจุใจ และการแสดงจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงราย

นอกจากนี้ ยังได้เชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดเชียงราย นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดเชียงราย มาร่วมชมการแสดงแสง สี เสียงสุดยิ่งใหญ่กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @เชียงราย หลงแสงเวียง ที่เจียงฮาย” ที่จะพาทุกท่านหลงใหลไปกับเส้นทางแห่งกาลเวลาบนท้องถนนที่สว่างไสวด้วยแสงแห่งประวัติศาสตร์ ของเมืองเชียงราย ถ่ายทอดผ่านสถาปัตยกรรมของเมืองอันทรงคุณค่า ณ ลานรำวงย้อนยุค สวนตุงและโคมเทศบาลนครเชียงราย. #เทศบาลยุคใหม่หัวใจคือประชาชน

#ละครเชียงรายนครแห่งความสุข